Hiểu đúng về máy lạnh tiết kiệm điện năng

Ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường làm bạn nghĩ đến việc mua sắm chiếc máy lạnh để sử dụng nhưng trước tiên hãy hiểu rõ hơn về dòng máy lạnh tiết kiệm điện năng này nhé.

Thời tiết ngày càng có xu hướng trở nên khô nóng hơn, đặc biệt là trong những năm trở lại đây nhiệt độ vào mùa hè tăng cao lên đến con số báo động. Cũng theo như thông tin từ Văn phòng dịch vụ khí tượng quốc gia của Anh thì nhiệt độ toàn cầu trong các năm tới sẽ càng tăng lên từ hiệu ứng nhà kính kết hợp với hiệu ứng El Nino. Như vậy mức độ ảnh hưởng đang lan rộng trên toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nằm trong vùng nhiệt đới nên thời tiết vào mùa hè ở nước ta càng trở nên khắc nghiệt hơn. Cũng vì thế mà nhu cầu tìm đến các sản phẩm điều hòa ngày càng tăng, trong đó đặc biệt là máy lạnh.

Máy lạnh hay máy điều hòa đã được sử dụng từ lâu nhưng do nhiều yếu tố về chi phí mà ít được phổ biến. Quan niệm tốn điện, tăng chi phí điện khiến nhiều người thấy e ngại. Và để khắc phục nhược điểm trên, các hãng sản xuất đã không ngừng cải tiến công nghệ để cho ra đời các dòng máy có khả năng tiết kiệm điện cho người sử dụng. Trên thị trường hiện bày bán rất nhiều loại khác nhau được gắn mác tiết kiệm điện, nhưng liệu chúng có thật sự tiết kiệm điện hay không vẫn chưa thể chắc chắn bởi nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố mà có thể bạn chưa thực sự hiểu đúng về dòng máy này.

Chính vì để bạn đọc có thêm nhiều thông tin hơn trước mặt hàng điện có giá trị khá lớn này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những chi tiết quan trọng cần thiết phải chú ý khi tìm đến dòng máy lạnh cần ít điện năng để sử dụng.

Nhờ đâu máy lạnh tiết kiệm điện?

Điều hòa có khả năng tiết kiệm năng lượng điện được ứng dụng công nghệ Inverter – sử dụng công nghệ biến tần để khởi động và vận hành. Không như sản phẩm điều hòa thông thường, máy sử dụng công nghệ này có nhiều ưu điểm hơn từ việc khởi động nhanh đến nhiệt độ chỉnh, mau lạnh hơn, máy hoạt động êm hơn mà không gây tiếng ồn, đồng thời cũng chính vì khởi động nhanh nên tạo điều kiện cho máy được nghỉ nhiều hơn từ đó tiết kiệm điện năng hơn.

Trên mặt lý thuyết, nếu biết cách sử dụng dòng máy ứng dụng công nghệ này thì có thể tiết kiệm 30 – 40% lượng điện tiêu thụ, thậm chí ở một số dòng máy hiện đại cao cấp được trang bị thêm công nghệ hiện đại còn có thể tiết kiệm lên đến 60%. Như vậy, vấn đề đầu tiên bạn cần tìm hiểu là công nghệ inverter cùng các công nghệ hiện đại để chắc chắn đó là dòng máy có khả năng vận hành tiết kiệm.

Sử dụng máy sao cho tiết kiệm

Sở hữu dòng máy hiện đại có công nghệ tiết kiệm điện năng hiệu quả nhưng vẫn có thể làm tăng chi phí điện bởi nếu không biết cách sử dụng đúng, không thực hiện chăm sóc, bảo quản, vệ sinh thì máy vẫn có thể hao điện như máy thông thường.

Như vậy, hãy sử dụng máy lạnh sao cho thật hiệu quả từ việc điều chỉnh nhiệt độ thích hợp. Cần tránh những lỗi sai nghiêm trọng như: tắt may ngay sau khi nhiệt độ phòng lạnh và bật lại khi nhiệt độ giảm bớt, điều này vô tình khiến máy tốn điện hơn, ngày càng giảm công suất hơn nên vì vậy hãy duy trì hoạt động của máy ổn định xuyên suốt để máy tiết kiệm hiệu quả điện năng sử dụng.

Ngoài ra khi chọn mua máy để sử dụng nên chú ý đến thể tích phòng sao cho phù hợp với không gian, điều đó rất quan trọng ảnh hưởng đến công suất vận hành của máy. Bố trì phòng sao cho kín, không để hở làm thất thoát lượng khí lạnh máy tỏa ra, gây tốn điện, mau hư máy.

Cũng lưu ý thêm về việc bảo trì và vệ sinh cho máy để giữ cho máy hoạt động bền hơn đồng thời góp phần tiết kiệm đến 15% công suất hoạt động của máy.

Còn thêm nhiều yếu tố về cách sử dụng mà bạn cần quan tâm nhưng trên đây là thông tin cơ bản và cần thiết khi tìm hiểu về dòng máy lạnh tiết kiệm điện năng. Để sở hữu được sản phẩm chất lượng tốt hãy tham khảo thêm các dòng máy của Toshiba, thương hiệu được nhiều người tin dùng.

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago