Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong lúc chạy bộ hay đạp xe ngoài trời. Nhưng với tai nghe nhét tai truyền thống có thể khiến bạn gặp nguy hiểm bởi giao thông nhộn nhịp khi bị cách ly âm thanh với môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, với công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương bạn có thể thoải mái thưởng thức những bài hát trong lúc luyện tập mà không lo lắng những mối nguy xung quanh.

Công nghệ truyền âm thanh qua xương hoạt động như thế nào?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương hay còn gọi là tai nghe bone-conduction có nguyên lý hoạt động khác với dòng tai nghe thông thường. Trong phương pháp truyền âm thanh này, tai nghe tai nghe được đặt tiếp xúc với xương hàm làm nhiệm vụ chuyển đổi dữ liệu âm thanh thành rung động và truyền dọc theo cấu tạo xương đến dây thần kinh thính giác và đến não bộ.

Hầu hết mọi người đều nghĩ âm thanh chỉ truyền qua không khí nhờ sự rung động của các hạt. Nhưng âm thanh cũng có thể truyền qua chất rắn và chất lỏng. Có thể bạn chưa biết là tốc độ truyền âm thanh qua chất rắn nhanh hơn trong không khí và nước vì các phân tử chất rắn liên kết chặt chẽ hơn. Do đó, xương có thể hoạt động như một chiếc loa vì các hạt trong chất rắn cũng có thể rung động.

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương hoạt động như thế nào?

Những ưu điểm của tai nghe bone-conduction cho người luyện tập thể thao

Tai nghe truyền âm thanh qua tai được sản xuất chuyên dành cho hoạt động thể thao với những điểm đặc biệt như:

Thiết kế “chuẩn gu” thể thao

Hầu hết các tai nghe truyền âm thanh qua xương đều có thiết kế nhỏ, nhẹ để tạo sự thoải mái khi sử dụng mà không gây khó chịu trong suốt quá trình luyện tập. Sản phẩm cũng sử dụng những màu đơn sắc như: Màu đen, màu trắng, màu xanh dương,…những màu này vừa phù hợp với tất cả mọi người vừa thể hiện sự sang trọng và mang phong cách thể thao.

Thiết kế tai nghe truyền âm thanh qua xương “chuẩn gu” thể thao

Đảm bảo an toàn trong lúc luyện tập

Thiết kế Open ear của tai nghe truyền âm thanh qua xương hoàn toàn phù hợp với người thường xuyên chơi thể thao. Giúp mọi người có thể cảm nhận được âm thanh xung quanh trong lúc luyện tập mà không bị tách biệt với thế giới bên ngoài.

Khi chạy bộ hay đạp xe ngoài trời, tai nghe bone-conduction giúp bạn nghe được tiếng các phương tiện giao thông đang đến gần hoặc tiếng kêu gọi, nói chuyện với người khác. Từ đó, bạn có thể tránh được những tình huống giao thông nguy hiểm.

Trải nghiệm âm thanh chân thật

Tai nghe truyền âm thanh qua xương giúp bạn vừa luyện tập thể thao vừa nghe được những âm thanh xung quanh mình. Mặc dù tai nghe nằm ngoài tai nhưng chất lượng âm thanh cũng không hề thua kém các dòng tai nghe khác nhiều.

Chất lượng âm thanh không thể hoàn hảo 100% như tai nghe truyền thống nhưng bù lại bạn có thể nghe vừa nghe nhạc, vừa cảm nhận được âm thanh xung quanh. Bạn cũng không còn bỏ lỡ các cuộc trò chuyện với bạn bè.

Ngăn ngừa các bệnh về tai

Một ưu điểm khác của công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tai. Mọi người thường nghe nhạc quá to trong thời gian dài, điều này sẽ làm tai bạn bị đau nhức, thậm chí đau đầu hoa mắt. Đeo tai nghe trong thời gian dài cũng khiến tai bạn bị tù bí, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển gây ra các bệnh về tai như: Viêm tai giữa, viêm tai ngoài,…

Khả năng chống nước tốt

Hầu hết các loại tai nghe truyền âm thanh qua xương đều có công nghệ chống nước. Quá trình luyện tập thể thao đầy mồ hôi, đầy bụi hay nước mưa cũng không làm ảnh hưởng đến độ bền của tai nghe nhờ công nghệ chống thấm nước tốt.

Tai nghe OpenRun trang bị công nghệ IP67 chống thấm nước tốt

Kết luận

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương thật sự là sinh ra để dành cho người luyện tập thể thao. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tai nghe bone-conduction thì có thể tham khảo tai nghe OpenRun của thương hiệu Shokz. Tai nghe mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh sống động, công nghệ IP67 chống thấm nước hiệu quả và bạn chỉ cần sạc pin trong 10 phút là có thể sử dụng sản phẩm trong 1,5 giờ.

>> Tham khảo: Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương liệu có an toàn khi tập thể thao ngoài trời?

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago

Sở hữu bức ảnh dáng “nuột” với top những app chỉnh body

Có phải bạn luôn e dè trong việc đăng tải những bức ảnh toàn thân của mình lên các trang…

2 years ago