Cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại trong điều kiện thiếu ánh sáng

Không những chụp ảnh vào ban ngày mới lột tả được cảnh đẹp. Chụp vào ban đêm trong điều kiện thiếu ánh sáng cũng đem lại cho cảnh đẹp những nét ấn tượng và điểm nhấn riêng. Tuy nhiên để chụp được một bức ảnh vào ban đêm có chất lượng cao và rõ nét không phải là điều dễ.

Bởi vì, khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng sẽ có rất nhiều yếu tố tác động đến như độ phân giải, cảm biến camera, độ phơi sáng… Qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại.

Tầm quan trọng của ánh sáng trong chụp ảnh

Để có một bức ảnh ban đêm đẹp và sắc nét thì ánh sáng là yếu tố quyết định cho sự hoàn hảo của bức ảnh. Do đó những bức ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng đầy đủ sẽ không cần phải điều chỉnh các thông số của camera điện thoại. Chỉ cần chụp và sửa ảnh bằng một app bất kỳ nào đó là sẽ thu được một bức ảnh đẹp.

Ánh sáng rất quan trọng khi chụp ảnh đêm

Khi chụp vào ban ngày bộ cảm biến của camera điện thoại sẽ tập hợp đủ ảnh sáng để có thể thấy rõ sự vật. Còn khi chụp ảnh ban đêm bộ cảm biến sẽ không thể tập hợp đủ ánh sáng do đó ảnh thường bị nhòe và vỡ ảnh.

Để khắc phục nhược điểm này phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh vào ban đêm, các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp đã chỉ ra rằng chỉ cần điều chỉnh thông số như độ phơi sáng, cảm biến, hiệu ứng… Và tận dụng những ánh sáng từ đèn đường, ánh trăng… để làm điểm nhấn cho bức ảnh là sẽ chụp được một bức ảnh ban đêm đẹp, mang phong cách chuyên nghiệp.

Gợi ý cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại

1. Điều chỉnh thông số ISO

Để có một bức ảnh ban đêm rõ nét và chi tiết hơn chỉ cần điều chỉnh cho thông số ISO của camera cao hơn mức bình thường. Bởi vì khi thông số này được nâng cao hơn cảm biến của camera sẽ đạt mức tối đa về thu nhận hình ảnh và hình ảnh trong bức ảnh sẽ tự động được điều chỉnh sáng hơn so với thực tế.

Chú ý các thông số khi chụp ảnh

Thông thường, khi sử dụng điện thoại để chụp ảnh, thông số này sẽ được cài đặt tự động. Do đó chúng ta chỉ cần điều chỉnh thông số ISO là có thể khắc phục được chất lượng ánh sáng trong bức ảnh.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng áp dụng cách này một cách hiệu quả bởi vì nếu điều chỉnh thông số ISO quá cao sẽ khiến cho bức ảnh bị lóa và nhợt màu. Bạn cần cân nhắc điều chỉnh thông số một cách hợp lý để phù hợp với bức ảnh.

2. Sử dụng các nguồn sáng hỗ trợ

Sẽ là thiếu sót lớn nếu như bạn không tận dụng nguồn sáng từ những chiếc đèn hỗ trợ, thêm ánh sáng cho chủ thể trong bức ảnh vào ban đêm. Bạn nên tận dụng những nguồn sáng chiếu vào chủ thể hoặc là đèn flash được tích hợp sẵn trên camera của điện thoại để làm cho bức ảnh có ánh sáng đầy đủ và rõ nét hơn.

Khi đó bức ảnh của bạn sẽ trong tự nhiên và hài hòa hơn. Và đây chính là cách đơn giản nhất để có thể chụp một bức ảnh đẹp vào ban đêm. Thành quả thu được sẽ không hề khiến bạn thất vọng.

3. Sử dụng camera của vivo để chụp ảnh đêm

vivo đã cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm chuyên dùng để chụp ảnh. Đặc biệt tích hợp khả năng chụp ảnh vào ban đêm với hiệu quả cao, bức ảnh thu về giống y như khi chụp ảnh trong trong điều kiện đầy đủ ánh sáng vào ban ngày. Bạn có thể dễ dàng sử dụng tính năng này trên điện thoại vivo V21 5G, vivo V20, vivo V17…

Ảnh đêm lung linh, rõ nét qua camera vivo

Chế độ chụp ảnh ban đêm Super Night Mode sẽ thay phần làm việc của bạn trong việc chỉnh các thông số bằng tay thay vào đó là nhờ phần mềm và các thuật toán AI để xử lý. Vì vậy, với môi trường thiếu sáng chế độ chụp đêm có thể biến đổi hoàn toàn và “bổ sung” ánh sáng và độ mịn ấn tượng cho bức ảnh.

Nghe tới thuật toán AI thì có vẻ phức tạp nhưng hiểu đơn giản là để phân tích khung cảnh mà bạn định chụp từ đó quyết định các yếu tố như ánh sáng, sự di chuyển của chủ thể và của điện thoại. chế độ chụp đêm có cách hoạt động gần giống chế độ HDR. HDR là dải tương phản động, kỹ thuật chụp nhiều tấm ở nhiều mức độ sáng tối khác nhau và sau đó dùng bracketing ghép lại thành một tấm duy nhất với ánh sáng các vùng hài hòa.

Trên đây là những thông tin về cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại dành cho bạn để có thể chụp được những bức ảnh ban đêm đẹp. Mong rằng bạn sẽ tạo nên được bộ ảnh ấn tượng và nhiều like khi chia sẻ với bạn bè.

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago