Sống động hơn với tính năng tạo ảnh live photo trên vivo V17 Pro

Cuộc đua về camera và các tính năng chụp ảnh chưa bao giờ hết sôi nổi trong lĩnh vực smartphone. Bằng cách nâng cấp camera, kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo cùng nhiều tính năng mới hấp dẫn dễ sử dụng, các hãng điện thoại liên tục cho ra đời những sản phẩm điện thoại thông minh mới với công nghệ chụp ảnh tiên tiến. Là điện thoại thông minh đi đầu trong khả năng chụp ảnh, vivo tập trung vào phát triển và quảng bá những chiếc smartphone chụp hình đẹp và xử lý ảnh chuyên nghiệp.

Chiếc điện thoại vivo V17 Pro ngoài thiết kế sang trọng và hệ thống camera đẳng cấp, các tính năng hỗ trợ chụp ảnh của chiếc smartphone cũng không chê vào đâu được. Nổi bật trong đó là khả năng tạo ảnh động – live photo. Ảnh live photo là gì? Tạo ảnh live photo vivo V17 Pro dễ hay khó? Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Thế nào là một bức ảnh live photo?

Chắc hẳn nhiều người đối với khái niệm này vẫn còn cảm thấy mới mẻ. Live Photo là một bức ảnh chuyển động cực ngắn chỉ tầm 3 giây. Trong 3 giây đó, âm thanh sẽ được kết hợp vào và các đối tượng trong như đang di chuyển trên bức hình. Để cho dễ hình dung, bạn có thể tìm kiếm trên Internet một vài tệp ảnh gif. Cách chúng biến hóa hoàn toàn giống với live photo. Điểm khác biệt là các tệp này thường không chứa kèm âm thanh và thường bao gồm nhiều trạng thái hơn so với một bức ảnh live photo được tạo ra bởi điện thoại.

Công thức để tạo ra các tấm hình này chính là khi chụp bằng chế độ live, máy sẽ ghi lại khoảnh khắc 1,5 giây trước khi chụp và 1,5 giây sau khi chụp. Do đó, để thiết kế một tác phẩm có hiệu ứng chuyển động hoàn hảo, mượt mà thì cần phải giữ vivo V17 Pro tại vị trí chụp lâu một chút so với bình thường, để nó lấy được trọn vẹn khoảnh khắc trước và sau khi chụp.

Làm thế nào để sáng tác một bức ảnh live photo đúng chuẩn?

Chụp ảnh động bằng vivo V17 Pro thật ra cũng không khác nhiều so với chụp những các bức ảnh bình thường khác. Trước tiên, hãy khởi động camera trên điện thoại. Sau đó, bạn kéo thanh công cụ sang phải và nhấn tùy chọn “More”. Lúc này, bảng tính năng chụp hiện lên, chỉ cần nhấn vào lựa chọn “Live mode” tương ứng với biểu tượng ba vòng tròn màu trắng nhỏ lòng vào nhau trên giao diện của ứng dụng máy ảnh. Đây cũng là công tắc chuyển đổi giữa chế độ chụp động và chụp thông thường. Bước tiếp theo cần thực hiện là giữ điện thoại ổn định trước sự vật cần chụp rồi nhấn nút chụp ảnh. Như vậy, quá trình tạo ảnh live photo đã hoàn thành.

Muốn xem lại ảnh đã chụp, bạn có thể đến Albums. Tấm hình vừa chụp sẽ hiển thị ngay trong thư viện này. Ở chế độ xem chung, bạn sẽ thấy nó không khác gì các hình chụp bình thường khác. Để xem được chuyển động, bạn cần nhấn chọn bức ảnh và giữ khoảng 3 giây. Không chỉ lưu lại hình thái di chuyển của cảnh vật, âm thanh sống từ môi trường ngoài cũng được ghi lại và phát lúc bạn xem ảnh.

Chỉnh sửa ảnh live photo trên vivo V17 Pro

Có thể điều chỉnh ảnh động sau khi đã chụp hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Để thực hiện điều này, bạn phải vào thư viện và chọn hình động muốn chỉnh sửa. Nhận tùy chọn “Edit” ngay dưới thanh công cụ. Khi đó, một dãy chức năng tùy chỉnh hiện lên. Người dùng có thể thực hiện xoay, chọn bộ lọc, hiệu ứng ánh sáng, chèn chữ, dán sticker hoặc đóng khung tùy thích. Các tính năng này dễ sử dụng và giống như một studio thu nhỏ, vô cùng tiện lợi.

Chia sẻ ảnh live photo

Các bức ảnh động này ngoài việc lưu trữ trên điện thoại cũng có thể được đặt làm hình nền hay chia sẻ lên mạng xã hội. Hiệu ứng chuyển động hoàn toàn giữ nguyên như lúc xem trực tiếp chứ không mất đi. Nếu bạn gửi ảnh từ smartphone sang máy vi tính, các tệp này sẽ được lưu dưới dạng video MP4.

Bài viết này đã cung cấp thông tin chi tiết về cách thức tạo ảnh live photo vivo V17 Pro. Với những tín độ yêu thích chụp ảnh thì đây là một tính năng không thể bỏ qua. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm sáng tác ảnh tuyệt vời với V17 Pro.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo ảnh live photo trên vivo V15

Cùng Noo Phước Thịnh chụp hình đẳng cấp trên vivo V17 Pro

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago