6 mẹo chụp ảnh đẹp lung linh bằng điện thoại

Điện thoại là một công cụ không thể thiếu với mỗi người. Ngày nay, việc chụp ảnh bằng điện thoại đã không còn xa lạ nhưng làm thế nào để chụp ảnh bằng điện thoại mà chất lượng vẫn đẹp như chụp máy ảnh thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây xin phép được chia sẻ một số mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại.

Tips chụp ảnh bằng điện thoại đẹp hoàn hảo

1. Luôn giữ ống kính sạch sẽ

Đây là nguyên tắc cơ bản đầu tiên ai cũng cần biết. Ống kính máy ảnh qua thời gian sẽ nhanh chóng bị bám bụi bẩn, dấu tay. Thế nên bạn hãy lau sạch sẽ ống kính trước khi chụp để đảm bảo hình ảnh không bị nhòe.

Ống kính sạch giúp bức ảnh không bị nhòe

2. Lấy sáng đối tượng

Đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng bức ảnh. Chắc chắn bạn không muốn có một bức ảnh tối mờ, không rõ gương mặt đúng không nào? Bạn không chỉ quan tâm tới việc ánh sáng đã đủ hay chưa mà còn cần để tâm đến bố cục ánh sáng. Nhiều điện thoại hiện nay có hỗ trợ nhiều chế độ ánh sáng như trong nhà, ngoài trời, bóng râm, thiếu ánh sáng…

3. Lại gần đối tượng

Đối với máy ảnh, bạn có thể sử dụng chế độ zoom để chụp những thứ ở xa rõ hơn. Tuy nhiên, điện thoại lại có độ phân giải của bức ảnh không cao như máy ảnh nên tốt hơn hết là bạn nên lại gần đối tượng thay vì dùng chế độ zoom. Đặc biệt, khi chụp hình chân dung thì bạn càng nên tiến gần để lấy được chi tiết trên khuôn mặt.

Thay vì zoom thì hãy lại gần vật thể

4. Giữ điện thoại thật chắc

Ống kính của điện thoại rất nhạy với sự rung tay. Khi bạn nhấn nút chụp là đã khiến điện thoại bị rung nhẹ. Hãy cố giữ vững điện thoại, nếu được thì hãy tì tay hoặc đặt điện thoại lên một vật cố định khi chụp. Việc giữ chắc điện thoại đặc biệt quan trọng trong điều kiện thiếu ánh sáng bởi tốc độ chớp sáng của máy ảnh sẽ gây ra (điều này dễ gây nhòe ảnh).

Bên cạnh đó, sau khi nhấn nút chụp, bạn khoan hãy bỏ máy ảnh xuống ngay mà hãy chờ vài giây để hình ảnh được lưu. Nếu bạn bỏ tay xuống liền thì khả năng cao là bức ảnh sẽ bị mờ.

5. Nguyên tắc một phần ba

Đây là một trong những mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại mà rất nhiều bạn không biết. Đa số mọi người đều đặt chủ thể chính giữa khung hình. Cách làm này khiến bức ảnh không có chiều sâu. Thế nên bạn hãy dịch chủ thể sang bên một cách tinh tế sao cho khung hình được chia làm 9 phần đều nhau bởi 2 đường ngang và 2 cột dọc. Sau đó đặt chủ thể hoặc điểm cần nhấn vào một trong 4 giao điểm của các đường này, cách đó sẽ dễ dàng hướng ánh mắt người xem vào chủ đề và tạo một bố cục cân đối hơn.

Không nên chụp vật thể chính giữa khung hình

6. Dùng các phần mềm chỉnh sửa

Một bức ảnh muốn hoàn hảo chắc chắn sẽ cần nhờ đến sự trợ giúp của các hiệu ứng. Ngoài các phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp trên máy tính thì bạn hoàn toàn có thể tải các ứng dụng chỉnh ảnh trên điện thoại. Một số ứng dụng như picsart, camera360, picnic…cung cấp rất nhiều hiệu ứng, chế độ màu, bộ lọc…giúp tấm ảnh của bạn trông lung linh.

vivo Y19 – Điện thoại chụp ảnh đẹp giúp bắt trọn khoảnh khắc chân thật

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại hỗ trợ đắc lực cho niềm đam mê chụp ảnh của bạn thì tại sao bạn lại không thử trải nghiệm vivo Y19? Có thể coi Vivo Y19 là chiếc điện thoại phân khúc giá rẻ có nhiều tính năng chụp ảnh nhất. Điện thoại này mang đến nhiều chế độ chụp ảnh khác nhau, giúp bạn chụp được những bức ảnh tuyệt vời mọi lúc mọi nơi.

vivo Y19

Một vài điểm nổi bật của Vivo Y19​

  • Camera chính 16MP, khẩu độ f/1.8, lấy nét PDAF.
  • Camera siêu rộng (13mm) 8 MP, khẩu độ f/2.2
  • Camera super macro 2 MP, khẩu độ f/2.4
  • Camera selfie trước 16 MP, f/2.0
  • Các tính năng chụp nổi bật: Super macro, góc siêu rộng, chụp chân dung với bộ tạo dáng có sẵn…
  • Ram 6GB, Rom 128GB
  • Pin lớn 5.000 mAh, có thể dùng thoải mái hơn 17 giờ. Có sạc nhanh 9V 2A với 9 lớp bảo vệ.
  • Màn hình tràn Halo 6.53 inch FHD+.
  • Thiết kế cong cạnh 3D với 2 màu độc đáo, chuyển vân sáng.

Chụp Super macro

Được mệnh danh là một trong những sản phẩm điện thoại chụp ảnh đẹp bằng điện thoại, vivo Y19 còn gây được ấn tượng với nhiều người dùng nhờ vào khả năng chụp cận cảnh chi tiết của vật thể với khoảng cách 4cm. Khoảng cách này đủ để thấy được chi tiết vật thể như chất liệu, đường may… cũng như giúp bức ảnh trở nên nghệ thuật hơn. Bạn nào hay chụp ảnh bán hàng thì tính năng này rất hữu hiệu nhé.

>> Xem thêm:

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago