Những mẫu máy tính cho designer hot nhất hiện nay

Bạn là dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hay đơn giản chỉ là một người yêu thích thiết kế nói chung. Bạn không biết nên chọn lựa laptop như thế nào để đáp ứng vừa đủ nhu cầu sử dụng mà không quá lãng phí tiền cho những dòng máy quá đắt. Vậy thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây để chọn ra cho mình một chiếc máy tính cho designer phù hợp nhất cho mình nhé!

Phân loại top những phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng hiện nay

  • Về thiết kế 2D: Photoshop, Illustrator, Indesign, Corel Draw.
  • Về thiết kế 3D: Photoshop, 3DMax, Maya, Cinema4D, Blender, Unity.
  • Về kỹ xảo dựng phim: Một phần Photoshop, After Effect, Sony Vegas, Adobe Premiere.

Nhóm 2D thì thuộc phần mềm thiết kế nhẹ, dễ dùng. Nhóm 3D và các phần phần mềm After Effect, Premiere nếu chỉ dùng edit video đơn giản thì cấu hình máy tầm trung là đã dùng tốt. Cuối cùng là nếu sử dụng để thiết kế phức tạp và dựng phim chuyên nghiệp thì phải dùng máy chất lượng cao và chuyên dùng hơn.

Máy tính chuyên dùng để thiết kế đồ họa cơ bản đến trung bình

Các cấu hình tối thiểu phải đạt được

Đầu tiên phải nói đến CPU, con chip luôn là khởi đầu cho mọi câu chuyện về chọn lựa laptop. Nếu muốn dùng cơ bản thôi thì tối thiểu các bạn cũng phải trang bị cho mình một con Intel Core i3 thế hệ thứ 10. Tốt hơn nữa thì hãy trang bị con chip i5 thế hệ 8 trở lên với hậu tố U để tiết kiệm pin là được, không cần phải trang bị H hay HQ. Như vậy là đã đủ cho các bạn bắt tay vào dùng phần mềm thiết kế từ cơ bản đến trung bình rồi.

RAM các bạn dùng nhóm phần mềm 2D thì 2GB là đủ. Tuy nhiên với thời công nghệ hiện nay thì tối thiểu hãy trang bị cho mình chiếc RAM 4G đặc biệt là 8G là tốt nhất.Các bạn có thể tìm hiểu thêm về chỉ số Bus Ram, khả năng Bus RAM càng lớn thì càng nhiều lượng dữ liệu được xử lí.

Về ổ cứng, dung lượng bao nhiêu thì tùy vào nhu cầu của các bạn sử dụng. Tuy nhiên các bạn nên dùng ổ SSD với dung lượng từ 512GB trở lên. Ổ cứng dòng SSD sẽ phù hợp với các nhu cầu sử dụng máy cao và giúp máy chạy nhanh, ổn định. Các bạn có thể chọn dòng máy có cả HDD và SSD, hoặc dùng ổ SSD dung lượng 256GB rồi nâng cấp thêm ổ cứng di động bên ngoài để sử dụng thêm.

Card màn hình chắc chắn phải là card rời rồi, nhằm đảm bảo khả năng xử lí đồ họa tốt cho máy. Nếu muốn design khá chuyên nghiệp thì có thể chú ý chọn lựa card rời từ NVIDIA GeForce 940MX, NVIDIA GeForce GTX 950M trở lên.

Điểm mặt những chiếc laptop thông dụng cho designer yêu thích thiết kế.

  • Dell Inspiron 5570 i5 8250U
  • Acer Aspire A715 72G 54PC i5 8300H
  • Laptop HP Pavilion 15-CS3060TX i5-1035G1

Tìm hiểu thêm các dòng máy tính cho designer giá tốt tại đây

Các dòng máy tính cao cấp trong thiết kế chuyên nghiệp

Các cấu hình của laptop cho designer chuyên nghiệp

Đối với các cấu hình cho một designer chuyên nghiệp thì đó là một câu chuyện hoàn toàn khác.

CPU của máy nếu là Intel Core I5 thế hệ 8 thì phải có hậu tố H. Hoặc phải dùng các con chip mạnh mẽ hơn như i7, i9 trở lên tùy theo mức độ sử dụng. Một số designer cần render video nhanh hơn nên có khi lại thích sử dụng CPU AMD Ryzen 9. Tuy nhiên nhìn chung Intel Core vẫn là một sự lựa chọn an toàn và thông dụng nhất.

RAM lúc này các bạn nên chuẩn bị tối thiểu là 8GB nhưng từ 16GB trở lên vẫn là tốt nhất. Card đồ họa lúc này các bạn nên ưu tiên những card cao cấp như GTX 1050 với bit là 128 hoặc 256.

Những chiếc laptop được dân đồ họa chuyên yêu thích hiện nay

  • Mac Pro 16

Nói về độ ưa thích thì tất nhiên không ai qua mặt được ông lớn Apple rồi. Tuy nhiên các bạn nên lưu ý nhé. Nhiều người cứ bảo là Mac Pro có thể thiết kế đồ họa chuyên hết tất cả. Tuy nhiên thực tế phải chọn những dòng có màn hình lớn như Mac Pro 16 với cấu hình thích hợp thì mới có thể thiết kế chuyên nghiệp được. Còn nếu dùng Mac Air hay Mac Pro 13 đi render video là thua. Đặc biệt các dòng sản phẩm của Apple nếu muốn trải nghiệm thì phải trả một mức giá khá là chát.

Dòng máy chuyên thiết kế độ họa chuyên nghiệp của Acer đêm lại cho các bạn một trải nghiệm tuyệt vời. Máy có màn hình phân giải cao 4k UHD (3840×2160) nhưng chỉ mỏng nhẹ tầm 2.1kg.

Card đồ họa GeForce RTX™ 2080 cao cấp hơn dòng GTX. Với RTX 2080 và GTX 1080 thì RTX tốt hơn và mắc tiền hơn. Vậy nên nếu bạn muốn thiết kế chuyên nghiệp với phóng cách thiết kế mới lạ, sang trọng nhưng cấu hình mạnh mẽ thì hãy lựa chọn Acer ConceptD 7.

  • Surface Book 2

Cái tên nghe có vẻ hơi xa lạ với người Việt. Tuy nhiên đây là dòng cao cấp của thương hiệu Microsoft. Surface Book 2 được trang bị card đồ họa rời GTX 1060 siêu mạnh mẽ. Đáp ứng được nhu cầu đồ họa chuyên nghiệp cho các bạn. Nếu bạn đang cần một chiếc máy tính cao cấp cho designer thì hãy tìm hiểu thêm về em này nhé!

Chúng ta vừa mới điểm qua những dòng máy tính cho designer hot nhất hiện nay được phân bậc theo nhu cầu sử dụng. Chúc các bạn sớm chọn lựa được cho mình một chiếc laptop phù hợp nhất với mình nhé!

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago