Cách chụp phơi sáng trên điện thoại cho người mới bắt đầu

Chụp phơi sáng từ lâu đã được nhiều người yêu thích bởi các khả năng ấn tượng, giúp người dùng chụp các bức ảnh chất lượng ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém, hay tạo ra nhiều hiệu ứng khác nhau giúp tăng vẻ độc đáo cho những tấm hình. Thành phố về đêm, pháo hoa, đèn xe,… là những chủ đề thường được chọn cho thể loại này. Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật hiện nay, bạn có thể sở hữu ngay những bức ảnh hệt studio chỉ với chiếc điện thoại thông minh bằng vài thao tác vô cùng đơn giản.

Chụp phơi sáng là gì

Khi màn trập của máy được mở lâu hơn bình thường nhằm lấy nhiều ánh sáng hơn cho khung hình trong khi chụp, được gọi là chụp phơi sáng. Chế độ chụp này thường phát huy tác dụng tuyệt nhất trong những điều kiện ánh sáng yếu như trong khoảng từ chập tối đến rạng sáng, và thích hợp với phong cảnh hoặc tĩnh vật.

Các thông số cơ bản cần biết khi mới bắt đầu chụp

Để có những bức ảnh phơi sáng hoàn hảo nhất, bạn nên tìm hiểu cách điều chỉnh thủ công các thông số sau đây.

ISO (Độ nhạy sáng)

Độ rõ nét phụ thuộc vào chỉ số ISO

Đây là những thông số thể hiện độ sáng của bức hình và quyết định liệu độ rõ nét có hoàn hảo hay không. Chỉ số ISO càng cao thì cho ảnh càng sáng và ngược lại. Đối với chụp phơi sáng, bạn nên điều chỉnh thông số dao động từ 50 đến 100, tuy nhiên, giá trị ISO có thể được nâng lên trong trường hợp khung cảnh quá tối. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hình sẽ bị nhiễu hạt nếu đặt giá trị ISO quá cao.

Tốc độ màn trập

Sắc độ bức ảnh khác nhau tùy thuộc vào tốc độ màn trập

So với chụp chế độ chuẩn, tốc độ màn trập nên kéo dài trong khoảng từ 1 đến 10 giây hoặc hơn, tuỳ vào từng điều kiện ánh sáng khác nhau, và 30 giây là thời gian phù hợp thông thường để chụp khung cảnh tối.

Khẩu độ

Giao diện chế độ chụp phơi sáng của smartphone vivo

Độ mở của ống kính cho lượng ánh sáng đi qua gọi là khẩu độ. Sau khi xác định khoảng cách chụp thích hợp, người dùng nên điều chỉnh lấy nét bằng thao tác thủ công bằng cách kéo thanh trượt trên màn hình đến khi dấu vô cực ∞ xuất hiện

Chụp phơi sáng trên điện thoại vivo

Chế độ chụp chuyên nghiệp của vivo

vivo hiện nay được xem là thương hiệu với đa dạng dòng sản phẩm được đầu tư cải tiến hệ thống camera chất lượng hiện đại nhất, bất kể ở phân khúc nào. Với các tính năng nổi trội như Video Hiển Thị Kép, Chân Dung Đa Phong Cách, Bộ Phong Cách Xoá Phông ZEISS, Siêu Chụp Đêm, và đặc biệt là Phơi Sáng Kép 2.0, cùng những cái tên đang làm mưa làm gió trên thị trường như X70 Pro, V23e, V21 5G, v.v…

Những lưu ý khi chụp

Đầu tiên bạn cần xác định rõ chủ thể muốn chụp, tưởng tượng bố cục bạn muốn cho bức ảnh của mình và lựa góc chụp sao cho khung hình vừa cân bằng ánh sáng, vừa hài hoà nghệ thuật.

Sử dụng tripod giúp cố định camera

Khi sử dụng chế độ chụp trên vivo, bạn nên chỉnh giá trị các thông số ISO, tốc độ màn trập, và khẩu độ tuỳ vào từng vị trí chụp, khoảng cách với chủ thể, và cường độ ánh sáng sao cho phù hợp, để đem lại một bức ảnh với các chi tiết rõ nét và đậm nét nghệ thuật nhất.

Khung cảnh buổi tối lung linh qua ống kính vivo

Tuy nhiên, nếu khoảng cách giữa camera và chủ thể không quá xa, bạn có thể tận dụng chức năng lấy nét tự động có sẵn của vivo để tiết kiệm thời gian, công sức nhưng vẫn đảm bảo có được những bức ảnh phơi sáng đẹp trong từng chi tiết. Việc zoom hết cỡ các tấm hình sẽ giúp bạn kiểm tra độ nét, độ cân bằng ánh sáng và màu sắc, cũng như liệu ảnh có bị nhiễu hạt hay không.

Ngoài ra, nếu chưa hài lòng với kết quả chụp, bạn còn có thể tùy chỉnh các chi tiết chưa vừa ý bằng các tính năng chỉnh sửa sẵn có của vivo để có được thành quả hoàn hảo như mong đợi.

Tham khảo thêm Các cách chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại Android

Cách chụp phơi sáng thoạt đầu nghe có vẻ hơi “khó nuốt” nhưng thực ra lại không hề phức tạp đến vậy, chỉ cần bạn tìm hiểu, nghiên cứu thêm, đồng thời ứng dụng các hướng dẫn nêu trên là đã có thể cầm điện thoại chụp những bức ảnh chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra, các dòng điện thoại với công nghệ và tính năng phơi sáng kép hiện đại của vivo hứa hẹn sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình chụp, và đảm bảo đem lại những kết quả trên cả mong đợi.

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago