Hướng dẫn chi tiết lựa chọn laptop giá sinh viên

Những mẫu laptop giá sinh viên với các tiêu chí vừa rẻ còn lại vừa bền, có thể đáp ứng các nhu cầu từ việc chơi game cho đến việc giải trí của các bạn sinh viên. Bài viết hướng dẫn chi tiết cách bạn nên chọn laptop theo các tiêu chí cụ thể, để chiếc laptop trở thành người bạn đắc lực, đồng hành cùng bạn trong 4 năm của quãng đời sinh viên.

Các tính năng một chiếc laptop cần có

Tính năng động và kết nối

Một chiếc laptop cơ bản hiển này thì cần phải có khả năng kết nối, trò chuyện qua các ứng dụng xã hội. Vì ngày nay, một sự thay đổi mạnh mẽ của của hệ thống giáo dục, một phần nhờ sự tác động của đại dịch Covid 19 trên toàn cầu. Các trường học đang và sẽ chuyển dần sang việc dạy học trực tuyến từ xa giúp các bạn học sinh có thể tiết kiệm được nhiều thời gian di chuyển, ở những vùng xa có điều kiện tiếp cận với giáo dục. Mỗi sinh viên sẽ có thể tham khảo nhiều nguồn tài liệu, video hơn với nền tảng onine.

Vậy nên, một chiếc laptop với giá sinh viên cần có webcam và micro để kết nối, giúp cho việc học được nâng cao.

Nhu cầu giải trí

Nhu cầu giải trí là một nhu cầu tất yếu của tất cả mọi người. Các nhu cầu phổ biến hiện nay là chơi những tựa game có đồ họa đẹp, coi phim với chất lượng 2K hoặc 4K, nghe nhạc với âm thanh chuẩn, và còn rất nhiều nhu cầu giải trí khác có thể làm trên chiếc máy tính.

Nhu cầu học tập

Vui chơi vẫn không quên nhiệm vụ. Tuy là một chiếc laptop giá sinh viên nhưng vẫn phải có cấu hình đủ tốt, hệ điều hành đủ mạnh để làm các công việc trên Excel, word cho đến việc thiết kế hình ảnh 2D trên photoshop.

Thể hiện cá tính riêng

Không thể phủ nhận rằng, việc lựa chọn máy tính bị ảnh hưởng rất nhiều đến thiết kế bên ngoài. Một chiếc máy tính mạnh nhưng với thiết kế không bắt mắt, không có thiện cảm sẽ ít được chọn hơn một chiếc laptop tầm trung nhưng với vẻ ngoài sang trọng, được nhiều người biết tới.

Mức giá hợp lý

Laptop giá sinh viên sẽ phù hợp với chức năng chính, dùng để học tập là chính. Hãy chọn những chiến laptop có cấu hình mạnh để đáp ứng nhu cầu học tập.

Lựa chọn laptop cho sinh viên như thế nào?

1/ Lựa chọn theo ngành học

Ngành công nghệ thông tin

Đây là khối ngành sẽ làm việc rất nhiều trên các phần mềm như Java, HTML, UX/UI,… Đòi hỏi một hệ bộ chíp CPU, RAM phải mạnh mẽ và ổ cứng phải đủ lớn để lưu trữ thông tin. Hiện nay có rất nhiều mẫu laptop tầm trungđược trang bị RAM 8GB và ổ cứng SSD lên đến 256GB. Với thông số này rất phù hợp cho các bạn ngành học IT.

Ngành thiết kế đồ họa

Đây là ngành học tiếp xúc và thực hiện với đa dạng phần mềm nhất như: Adobe Photoshop, AI, CorelDraw hay 3Ds Max. Đây là những phần mềm hạng năng, nếu laptop với cấu hình không đủ sẽ không thể xử lý nổi các tác vụ.

Để đáp ứng các phần mềm trên, một chiếc laptop cần hệ thống xử lý CPU Core i7 để chạy mượt mà. RAM với dung lượng từ 8GB trở lên để chạy đa nhiệm từ 2 phần mềm trở lên trong cùng một lúc. Đặc biệt, card đồ họa của máy tối thiểu là nvidia geforce gtx 780, các loại card thế hệ mới tốt hơn thì càng tốt.

Màn hình với độ phân giải từ Full HD hoặc tốt nhất là 2K để hiển thị màu chuẩn và hình ảnh sẽ sắc nét khi chỉnh sửa.

Ngành kinh tế – ngôn ngữ

Công việc chủ yếu của nhóm ngành này là tìm tài liệu, tìm kiếm thông tin trên internet và dùng các tác vụ văn phòng như word, excel là chủ yếu. Vì vậy nhóm ngành này không cần đặt nặng về các tiêu chí chư CPU, RAM. Nhưng bù lại cần pin khỏe trên 6 tiếng để phù hợp với tính chất công việc là ngồi lâu để tìm kiếm thông tin, thuyết trình.

2/ Thương hiệu

Có rất nhiều thương hiệu về laptop. Tốt nhất nên nên chọn chiếc laptop có tên tuổi lâu đời, và phải phổ biến. Trong đó, thương hiệu Acer nổi tiếng với các dòng laptop giá rẻ với đa dạng về mẫu mã thiết kế, cấu hình xử lý mượt mà với mức giá chỉ từ 20 triệu trở xuống.

Laptop Acer Aspire 5 – Laptop giá sinh viên

Cấu hình

Hiện nay Acer Aspire 5 có rất nhiều phiên bản với mức cấu hình khác nhau để phù hợp với nhu cầu của từng nhóm ngánh như kinh tế, ngôn ngữ, thiết kế đồ họa và IT.

Với phiên bản cao nhất, Acer Aspire 5 sử dụng con chip core i5 thế hệ thứ 8, RAM lên đến 16GB và ổ cứng SSD 512GB tốt nhất trong các dòng phân khúc tầm trung. Bên cạnh đó Acer Aspire 5 được trang bị card đồ họa Nvidia MX150 2G-GDDR5 giúp bạn xử lý hình ảnh rất ổn định, chơi game với hình ảnh rất rõ ràng. Có thể thoải mái chỉnh sửa các phần mềm đồ họa như Photoshop, AI, auto CAD.

Thiết kế

Với vẻ ngoài nhỏ gọn và thanh lịch. Màn hình Full HD tràn viền với kích thước 14 inch, đem lại khả năng hiển thị tối ưu. Các phiên bản màu sắc gồm: đen, bạc, xám, đen và hồng, có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân của người dùng.

Màn hình tích hợp tấm nền IPS và công nghệ BluelightShield giảm thiểu ánh sáng xanh, bảo vệ thị giác dành cho người dùng.

Chiếc laptop giá sinh viên ngày nay đang dần trở thành người bạn thân thiết mỗi ngày của sinh viên. Hãy chọn một người bạn đắt lực để hỗ trợ trong học tập trong 4 năm quãng đời sinh viên nhé.

>>> Chi tiết về mẫu laptop Acer Aspire 5 tại đây

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago