Khi mua màn hình cho đồ họa cần lưu ý những gì?

Ngành thiết kế đồ họa đang được các bạn trẻ yêu thích và săn đón. Ngoài đam mê và năng khiếu, điều quan trọng là phải có các công cụ dành cho đồ họa, đặc biệt là màn hình đồ họa. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần biết khi muốn sở hữu màn hình cho đồ họa chuyên nghiệp.

Để thực hiện thiết kế bạn nên trang bị màn hình cho đồ họa

Thiết kế phù hợp với mọi hoàn cảnh, môi trường

Không lớn như một màn hình chơi game nhưng nó phải có thông số kỹ thuật cao và giao diện đậm chất chơi game. Màn hình thiết kế phẳng thường trông đơn giản nhưng sang trọng. Hầu hết các thiết bị đều có 3 màu cơ bản là đen, trắng và bạc. Ngoài ra, màn hình thường được thiết kế với chân đế chắc chắn và nhỏ gọn độc đáo, có thể điều chỉnh phù hợp với mọi vị trí làm việc tùy theo cá tính riêng của mỗi người.

Thiết kế màn hình phù hợp ở bất kỳ vị trí nào

Tiêu chí riêng của màn hình

Bất kỳ màn hình nào cũng có thể làm đồ họa, điều đó không thể phủ nhận, nhưng khi nói đến việc làm việc chuyên sâu trên chúng, không phải màn hình nào cũng phù hợp với mọi yêu cầu. Vì vậy, nếu bạn theo đuổi ngành thiết kế thì việc đầu tư một chiếc màn hình dành riêng cho đồ họa sẽ mang lại cho bạn nhiều hiệu quả trong công việc.

Màn hình hiển thị

Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong ngành đồ họa. Cho dù bạn đang thiết kế hoặc kết xuất hình ảnh 2D, 3D hay chỉnh sửa phim, màu sắc luôn là yếu tố bắt buộc. Do đó, màn hình phải có gam màu rộng ít nhất 95% của dải màu sRGB. Ngoài ra, cũng cần chú trọng đến độ lệch màu Delta E càng thấp càng tốt.

Thiết kế điều chỉnh nhiều góc độ

Làm việc với đồ họa đòi hỏi người dùng phải nhìn nó từ các góc độ khác nhau, để chọn góc nhìn tốt nhất và thực hiện các tác vụ khác nhau. Do đó, màn hình cần được thiết kế để có thể xoay ngang, xoay dọc qua nhiều góc độ.

Thao tác dễ dàng hơn với thiết kế xoay nhiều góc độ

Kích thước

Kích thước màn hình phổ biến hiện nay từ ​​24 đến 27 inch. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến độ phân giải ít nhất là Full HD và nếu có thể hãy mua màn hình có độ phân giải tốt hơn như 2K hoặc 4K để mang lại hiệu quả tốt nhất, vì Pixel càng cao thì càng sắc nét. Màn hình hiển thị rõ ràng, cũng như tạo không gian làm việc thoải mái.

Dòng màn hình Acer ConCeptD CP1 dành cho dân designer

Nói đến dòng ConceptD của thương hiệu xuất sắc Acer, không thể không nhắc đến những sản phẩm vượt trên cả sự mong đợi của người dùng. Đặc biệt màn hình đồ họa Acer ConceptD CP1 là một lựa chọn tốt.

Acer ConceptD CP1 có thiết kế đơn giản, mỏng nhẹ, với màu đen huyền bí cùng chân đế ErgoStand tròn tạo nên vẻ độc đáo riêng. ConceptD CP1 còn có thể điều chỉnh độ cao, xoay ở nhiều góc độ linh hoạt, thích hợp để trao đổi với nhiều cách làm việc và góc độ khác nhau nhưng vẫn hiển thị rõ ràng.

Acer ConceptD CP1 có kích thước 24 inch, độ phân giải full HD (1920 × 1080) và tích hợp tấm nền IPS thế hệ mới, cho góc nhìn rộng và hiển thị màu sắc sống động, dễ dàng chỉnh sửa ảnh cũng như chỉnh sửa clip, video chất lượng cao. Không những vậy, màn hình còn có thể quét đến 165Hz và việc sử dụng nhiều phần mềm thiết kế hoạt động cùng một lúc cũng không thành vấn đề.

Với gam màu rộng 95% DCI-P3, Delta E<2, hỗ trợ HDR10, màn hình CP1 mang đến cho bạn màu sắc sống động như thật để có trải nghiệm đắm chìm. Ngoài ra, màn hình có chế độ CAD/CAM độc đáo của ConceptD, nơi các hình ảnh minh họa được tạo thông qua SOLIDWORKS, AutoCAD…

Màn hình cho đồ họa ConceptD CP1 cho khả năng xoay linh hoạt với thiết kế vô cùng độc đáo

Bài viết trên mang đến cho bạn những điều cần biết khi muốn mua màn hình thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Hi vọng bạn có thể tìm được chiếc màn hình cho đồ họa phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình nhé!

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago