Mách bạn top những máy tính bàn chuyên đồ họa tốt nhất mà bạn nên sử dụng

Máy tính để bàn đồ họa là một công cụ cực kỳ quan trọng đối với mỗi nhà thiết kế. Một cấu hình tốt sẽ đảm bảo quá trình làm việc diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và sức sáng tạo. Với một trong những cấu hình máy tính bàn chuyên đồ họa sau đây, các nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo và tạo ra bản thiết kế độc nhất vô nhị.

Màn hình ConceptD CP1 và máy tính bàn chuyên đồ họa Acer ConceptD 500

Bộ đôi này sẽ là trợ thủ đắc lực để các nhà sáng tạo chinh phục đỉnh cao nghệ thuật. Mẫu màn hình ConceptD CP1 có độ phân giải Full HD và kích thước 24 inch đảm bảo độ sắc nét và không gian sáng tạo thoải mái. Màn hình có tốc độ làm tươi 165Hz và gam màu rộng 95% DCI-P3 với DeltaE <2, mang đến khung hình mượt mà và các tiêu chuẩn màu điện ảnh. Ngoài ra, chế độ CAD/CAM của ConceptD CP1 giúp các nhà thiết kế dễ dàng sử dụng phần mềm đồ họa hạng nặng như SolidWorks, AutoCAD,… Mẫu màn hình này còn được tích hợp tấm nền IPS mang đến góc nhìn rộng và đảm bảo độ tươi của hình ảnh đồ họa.

Bộ đôi máy tính bàn ConceptD 500 kết hợp với màn hình ConceptD CP1 chất lượng

ConceptD 500 có thiết kế hiện đại kết hợp các điểm nhấn màu trắng và ốp gỗ bên trên. Nhờ thiết kế đơn giản và bắt mắt, ConceptD 500 là công cụ trang trí thích hợp cho những góc sáng tạo. Không chỉ có thiết kế ấn tượng, ConceptD 500 còn sở hữu sức mạnh vượt trội với bộ vi xử lý Intel Core i9 và đồ họa Nvidia Quadro RTX 4000.

Với sự kết hợp này, ConceptD 500 có thể giúp người sáng tạo tự do hiện thực hóa các ý tưởng đồ họa 3D hay chỉnh sửa phim. Người dùng cũng không cần lo lắng về việc máy phát ra tiếng ồn quá nhiệt hay máy bị đơ khi đang làm việc với công suất tối đa. Máy còn được trang bị cổng kết nối Displayport để kết nối màn hình 4K. Đồng thời, để đảm bảo không gian làm việc gọn gàng, Acer đã thiết kế chức năng sạc không dây trên ốp lưng và giá đỡ tai nghe.

Máy ConceptD 500 được trang bị hệ thống tản nhiệt với 3 quạt làm mát cho độ ồn thấp hơn 40db

Máy tính bàn Acer ConceptD 900 dành cho dân đồ họa với màn hình ConceptD CP3 cao cấp

Là phiên bản nâng cấp của ConceptD CP1, ConceptD CP3 là mẫu màn hình cao cấp dành cho những người sáng tạo chuyên nghiệp. Màn hình đáp ứng 90% gam màu DCI-P3 ở độ phân giải UHD 4K trên tấm nền IPS, đảm bảo màu sắc chân thật, sống động với góc nhìn mở rộng 178 độ. Mẫu màn hình này được chứng nhận PANTONE Validated và Display HDR 400 để đáp ứng nhu cầu đồ họa chuyên nghiệp. Ngoài ra, ConceptD CP3 đi kèm với một số tấm bảo vệ màn hình để giảm độ chói từ ánh sáng xung quanh. Mẫu màn hình này còn được tích hợp công nghệ bảo vệ cho mắt giúp điều chỉnh độ sáng màn hình tùy theo môi trường làm việc của người thiết kế, đảm bảo màn hình không quá sáng hoặc quá tối.

Máy tính bàn chuyên đồ họa ConceptD 900 đơn giản, không quá cầu kỳ cùng màn hình ConceptD CP3 vẫn đem lại hình ảnh sắc nét, sống động

ConceptD 900 là một trong những mẫu máy tính bàn đồ họa nổi tiếng nhất trong hệ sinh thái ConceptD ra mắt vào năm 2020. ConceptD 900 mạnh mẽ sở hữu bộ vi xử lý kép Intel Xeon Gold 6148 40 lõi và 80 luồng, đảm bảo mọi tác vụ đều được xử lý mà không bị trễ thời gian. Ngoài ra, máy còn được trang bị GPU Quadro RTX 6000 dựa trên kiến ​​trúc NVIDIA Turing, với khả năng dò tia theo thời gian thực cực tốt, đảm bảo cho việc dựng hình đồ họa 3D hay dựng phim.

Máy được trang bị 32GB RAM ECC (có khả năng tự động sửa lỗi), hạn chế những vấn đề đáng tiếc về xử lý dữ liệu có thể gây đau đầu cho người sáng tạo. Máy còn trang bị 12 khe RAM dự phòng có thể nâng cấp lên đến 192GB đảm bảo chạy đa nhiệm mượt mà. Về dung lượng của ổ cứng, ConceptD 900 bổ sung ba thẻ PCIe x8 và bốn khe cắm PCIe x16 cung cấp cho người dùng không gian lưu trữ thoải mái.

Trên đây là 2 dòng máy tính bàn chuyên đồ họa từ hệ sinh thái ConceptD. Hy vọng bạn có thể trang bị cho mình bộ PC đồ họa ưng ý và tốt nhất để phục vụ cho công việc cá nhân.

>>> Trải nghiệm Acer ConceptD 700 – chiếc máy tính bàn dùng cho đồ họa

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago