Nên mua vivo Y15 hay vivo V15?

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trên nhiều phân khúc, hãng vivo liên tục cho ra mắt nhiều dòng điện thoại với các tính năng nổi bật. Tính đến thời điểm hiện tại, vivo có 3 dòng sản phẩm chính lần lượt là dòng V, dòng Y và dòng S. Trong khi dòng V sở hữu những công nghệ tiên phong và thiết kế tinh tế hướng đến đối tượng khách hàng ưu chuộng sản phẩm cao cấp thì dòng Y tập trung vào phân khúc phổ thông với các tính năng đa dạng, còn dòng S lại sở hữu thiết kế thời trang cá tính hướng đến giới trẻ.

Hiện nay, vivo V15 và vivo Y15 là 2 dòng sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của đại bộ phận khách hàng. Để hiểu rõ hơn tính năng cũng như ưu điểm vượt trội của từng dòng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những khác biệt và so sánh hai dòng sản phẩm này.

Về camera

Vivo Y15 được trang bị bộ 3 camera sau bao gồm: camera chính 13MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera phụ đo độ sâu 2MP. Bên cạnh đó, camera trước với độ phân giải 16MP giúp những bức ảnh tự sướng luôn luôn sắc nét. Điểm đặc biệt ấn tượng nhất của dòng Y15 chính là camera góc siêu rộng AI, cho phép mở rộng tầm nhìn lấy ảnh lên đến 120 độ. Với ưu điểm này, bạn có thể dễ dàng thu quang cảnh rộng hơn vào góc máy cũng như lấy đầy đủ tất cả khuôn mặt của bạn bè kể cả khi tập thể chụp đông phải xếp thành hàng dài.

Dòng V15 được trang bị camera trước tàng hình với độ phân giải đạt 32MP (gấp đôi Y15). Bộ ba camera với cảm biến 24 triệu đơn vị cảm quang đảm bảo lấy nét siêu nhanh, thành phẩm chụp siêu nét. Tương tự camera góc rộng 120 độ 8MP và camera xóa phông 5MP giúp bạn lưu giữ mọi khoảnh khách tuyệt vời.

Màn hình cảm ứng

Y15 sở hữu màn hình tràn Halo 6,35 inch với tỷ lệ 19,3:9. Đường viền được thiết kế cực mỏng mang lại cảm giác sang trọng và khả năng hiển thị tốt.

Thiết kế đột phá của vivo V15 với màn hình tràn không viền (tỉ lệ màn hình/ thân máy đạt 90,92%) giúp mở rộng góc nhìn một cách toàn diện.

Cấu hình sản phẩm

Độ mạnh cấu hình của dòng Y15 ấn tượng với CPU Helio P22. Y15 trang bị bộ xử lý RAM 4GB giúp các ứng dụng thông thường như web, game, trình phát video và một số tiện ích khác được vận hành trôi chảy. Hiện nay, nhiều khách hàng vẫn nhầm lẫn đây là dòng vivo Y15 128GB, tuy nhiên, bài viết xin đính chính lại thông tin chính xác về dung lượng của bộ nhớ trong là 64GB. Còn 128GB là dung lượng ROM của dòng sản phẩm vivo V15.

V15 sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân. Dòng sản phẩm này được đánh giá cao hơn với con chip Helio P70 xung nhịp 2.1GHz. Dung lượng RAM 6GB cùng bộ nhớ trong 128GB cho thấy hiệu suất vận hành cực tốt. Bạn có thể cùng lúc chơi game, nghe nhạc, lướt web hay vận hành thêm nhiều ứng dụng mà máy vẫn chạy mượt mà. Đặc điểm này cho phép người dùng lưu hình ảnh, tài liệu thả ga mà không cần phải lo không có đủ bộ nhớ.

Hiệu suất pin điện thoại

Viên pin trong máy vivo Y15 cực khủng với 5000 mAh giúp người dùng có thể chơi game hay xem phim liên tục đến 12 tiếng đồng hồ. Sản phẩm này phù hợp với những đối tượng có nhu cầu sử dụng liên tục trong thời gian dài mà không lo bị gián đoạn sạc.

Tương tự, vivo V15 cũng được trang bị viên pin đến 4000 mAh đi kèm công nghệ sạc nhanh giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, sự kết hợp với hệ điều hành Funtouch OS 9 dựa trên hệ điều hành Android 9.0, giúp cân bằng mức tiêu hao năng lượng khiến cho người dùng càng thích thú sử dụng.

Từ những so sánh trên, có thể thấy sản phẩm vivo V15 có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn dòng Y15 về cả camera, màn hình và cấu hình chung. Chính vì vậy, giá thành của Y15 có phần rẻ và dễ chịu hơn so với dòng còn lại, chỉ khoảng 4 triệu đồng. Tuy vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng cụ thể, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp bởi theo đánh giá người dùng, dòng điện thoại vivo Y15 đã có nhiều ưu điểm. Đặc biệt là dung lượng và mức tiêu hao pin của Y15 chưa bao giờ làm mọi người thất vọng.

Camera “tàng hình” trên điện thoại vivo V15 có gì?

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago