Bỏ túi 6 app chụp cảnh đẹp tốt nhất để chụp ảnh du lịch và phong cảnh

Bạn đang tìm kiếm các ứng dụng chụp ảnh tốt nhất để giúp bạn chụp được những phong cảnh tuyệt vời? Bạn ghen tị khi thấy được những bức ảnh của người khác về cảnh mặt trời mọc hoành tráng, những dải ngân hà uốn cong, hoặc cảnh quan thành phố thanh tao bao phủ trong sương mù.

Để chụp được một bức ảnh phong cảnh tuyệt vời, bạn cần phải có một kế hoạch hoặc tầm nhìn về những gì bạn muốn chụp. Thế nhưng không phải cứ lúc nào bạn cũng có thể kiểm soát được hết mọi thứ. Dưới đây là 6 app chụp cảnh đẹp mà vivo muốn giới thiệu đến bạn để giúp bạn không chỉ lên kế hoạch mà còn biến những bức ảnh phong cảnh trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

6 app chụp cảnh đẹp mà bạn cần có với điện thoại thông minh

Dưới đây là một vài ứng dụng chụp ảnh phong cảnh tốt nhất cho người dùng điện thoại thông minh.

1. PhotoPills

Một trong những ứng dụng mạnh mẽ và có nhiều tính năng nhất về chụp ảnh phong cảnh chính là PhotoPills. Đây được xem là ứng dụng bắt buộc phải có cho tất cả những người đam mê nhiếp ảnh. Ứng dụng này có công cụ lập kế hoạch trung tâm bản đồ 2D, trình quản lý kế hoạch ảnh, công cụ dò tìm vị trí, tăng cường 3D thực tế và nhiều tính năng khác. Tùy thuộc vào sản xuất và kiểu thiết bị di động của bạn, bạn có thể truy cập các tính năng và chụp ảnh phong cảnh hơn bao giờ hết. Ứng dụng này có sẵn cho cả người dùng iOS và Android.

PhotoPills là một ứng dụng tuyệt vời để chụp ảnh thiên văn

2. The Photographer’s Ephemeris (TPE)

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất để chụp ảnh phong cảnh chính là TPE. Tuy nhiên để sử dụng được nó bạn cần phải trả một số tiền nhỏ trước khi mở khóa các tính năng tốt nhất của ứng dụng này. Đảm bảo một khi đã đầu tư vào ứng dụng này thì sẽ không còn điều gì hối tiếc. Ứng dụng này bao gồm các tính năng đặc biệt và cung cấp cho người sử dụng những thông tin về thời gian và hướng của mặt trời mọc, lặn, và của cả lúc trăng lên và trăng tà! Ngoài ra, bạn có thể lưu lại bất kỳ vị trí nào bạn muốn hoặc sử dụng các bản đồ đa năng có sẵn ngoại tuyến. Ứng dụng này tương thích trên cả nền tảng Android và iOS. Ngay cả các chuyên gia từ National Geographic cũng sử dụng và giới thiệu ứng dụng này!

Bạn không thể kiểm soát ánh sáng trong chụp ảnh phong cảnh, nhưng bạn có thể học cách tận dụng tối đa những gì bạn được cung cấp

3. Sun Surveyor

Có rất ít nhiếp ảnh gia phong cảnh không dùng đến việc chỉnh sửa hình ảnh của họ. Đối với họ, ứng dụng chụp ảnh phong cảnh này khá hữu ích. Khi họ sử dụng ánh sáng tự nhiên của mặt trời hoặc mặt trăng để chụp ảnh bầu trời, các tính năng thực tế trong ứng dụng này giúp tăng cường việc xác định hướng, vị trí của mặt trời và mặt trăng để họ có thể sử dụng chúng và tạo nên một bức ảnh hoàn hảo. Ứng dụng này được thiết kế không chỉ cho người dùng tiếng Anh mà còn cho người nói tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Séc. Đây được xem là một ứng dụng vô cùng đơn giản, dễ dùng và đã được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng. Nó có sẵn trên nền tảng Android và iOS.

Sun Surveyor là một ứng dụng điện thoại thông minh hữu ích khác để lập kế hoạch cho sự mọc và lặn của mặt trời

4. Tide Charts Near Me

Nếu bạn thích chụp ảnh cảnh biển, việc biết mực nước thủy triều là điều cần thiết. Chụp ảnh gần biển trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi người ta biết được mức thủy triều! Tide Charts Near Me là một ứng dụng siêu đơn giản với giao diện đồ họa tuyệt vời để hiển thị độ cao của thủy triều vào bất kỳ ngày hoặc giờ nhất định nào để mọi người có thể lên kế hoạch cho các buổi chụp ảnh của mình để ghi lại vẻ đẹp của cả đất liền và biển. Ứng dụng này có sẵn trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Ứng dụng Tide Charts Near Me rất hữu ích khi chụp ảnh cảnh biển như thế này

5. Maps.me

Một trong những điều quan trọng khi muốn chụp được phong cảnh đẹp là bạn phải di chuyển đến vị trí chụp ảnh. Google Maps có thể một ứng dụng khá tốt để giúp bạn xác định vị trí. Nhưng vấn đề là bạn cần sử dụng dữ liệu để truy cập những bản đồ đó, điều này có không khả thi nếu thiết bị của bạn không có dữ liệu di động. Ngoài ra, nếu bạn đang ở khu vực không có dịch vụ điện thoại di động thì ứng dụng bản đồ của bạn sẽ không hoạt động.

Maps.me là một giải pháp ứng dụng bản đồ ngoại tuyến tuyệt vời. Nó đơn giản để sử dụng và không chỉ giúp bạn tìm đường. Sau khi cài đặt ứng dụng, tất cả những gì bạn làm là tải xuống bản đồ quốc gia cho điểm đến của bạn. Sau đó, bạn có thể xác định vị trí gần nhất một cách dễ dàng mà không cần sử dụng bất kỳ dữ liệu nào. Nó hoạt động với GPS, không phải wifi, vì vậy bạn có thể tìm đường ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Ứng dụng này hỗ trợ bạn trong việc định vị vị trí chụp ảnh bạn muốn

Tìm đường xung quanh một thành phố lớn hoặc quốc gia mới có thể khó khăn. Các ứng dụng bản đồ ngoại tuyến như Maps.me không chỉ giúp bạn tiết kiệm phí chuyển vùng dữ liệu mà còn giúp bạn đến nơi cần đến

6. Photo Tools

Trong trường hợp nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng có tất cả các công cụ cần thiết để chụp ảnh phong cảnh trong một, thì Photo Tools là một trong những ứng dụng chụp ảnh phong cảnh tốt nhất cho người dùng điện thoại thông minh. Nó có gần như tất cả các công cụ mà một nhiếp ảnh gia cần, dù là người mới hay một chuyên gia! Các tính năng như DOF & Hyperfocal Distance Calculator, Multiple Exposure Compensation, Time Lapse Calculator và các tính năng khác làm cho việc chụp ảnh phong cảnh trở thành một công việc thú vị. Hơn nữa, nó cung cấp cho người dùng thông tin vị trí chính xác, dự báo thời tiết, biểu đồ nhiệt độ màu để những bức ảnh chụp được hoàn hảo! Ứng dụng này chỉ có sẵn trên nền tảng Android.

Một trong những app chụp cảnh đẹp tốt nhất bạn nên sở hữu

Bên cạnh những ứng dụng tuyệt vời này thì bạn cũng cần sở hữu cho bản thân mình một chiếc smartphone cung cấp chế độ chụp ảnh có chất lượng. Một số dòng điện thoại của iPhone, Samsung hoặc vivo đều có các tính năng camera vô cùng chất lượng. Chẳng hạn với dòng sản phẩm X70 Pro của vivo, đây được giới thiệu là chiếc smartphone chuyên chụp ảnh với hệ thống camera đồng chế tác với ZEISS mang đến cho bạn những trải nghiệm chụp hình tuyệt vời hơn bao giờ hết. Nhờ sự hợp tác của vivo với ZEISS, tất cả các mô-đun máy ảnh trên dãy phía sau đều sử dụng thấu kính quang học ZEISS và lớp phủ T * đặc trưng của ZEISS, giúp giảm thiểu hiện tượng lóa và khúc xạ. Tất cả những gì mà vivo hướng tới thế hệ X70 chính là đặt trọng tâm lớn vào nhiếp ảnh chuyên nghiệp cho người dùng.

Dòng điện thoại chuyên chụp ảnh X70 Pro của vivo

Trên đây là 6 app chụp cảnh đẹp tốt nhất để bạn có thể sử dụng khi đi du lịch hoặc muốn bắt được một khoảnh khắc phong cảnh tuyệt đẹp. Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. vivo chúc bạn thành công với trải nghiệm chụp ảnh của mình!

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago