Bí quyết để sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện được lâu bền

Để có thể biết được những cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện hiệu quả, đừng bỏ qua những chia sẻ trong bài viết sau.

Thời tiết mùa hè khiến nhiều người khó chịu, vì vậy mà nhu cầu sử dụng máy lạnh ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, nỗi lo lắng chung của nhiều người sử dụng là không biết cách nào để có thể tiết kiệm tối đa điện năng sử dụng và giảm chi phí tiền điện mỗi tháng xuống. Đối với những chiếc máy lạnh tiết kiệm điện, bạn chắc chắn không phải lo nhiều về vấn đề này, tuy nhiên vẫn nên tham khảo một số bí quyết sau để càng tiết kiệm điện hơn khi sử dụng máy lạnh.

Công suất máy cần phù hợp với diện tích phòng?

Đây là điều quan trọng cơ bản khi bạn quyết định chọn mua máy lạnh tiết kiệm điện, vì nếu chọn máy hiệu suất thấp cho căn phòng lớn, khả năng bạn phải hạ nhiệt độ xuống để hơi mát lan tỏa sẽ khiến cho điện năng tốn kém hơn. Nếu chọn máy có hiệu suất cao cho căn phòng nhỏ, điều này cũng gây nên những lãng phí không kể. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn chỉ nên chọn những chiếc máy phù hợp với diện tích căn phòng mà thôi, bạn có thể tham khảo những thông số bên dưới đây.

  • Phòng 15m2 có trần nhà cao khoang 3 mét, bạn có thể sử dụng máy lạnh 1HP (tương đương 1 ngựa)
  • Phòng 20m2 có trần nhà cao khoang 3 mét, bạn có thể sử dụng máy lạnh 1,5HP (tương đương 1,5 ngựa)
  • Phòng 25m2 có trần nhà cao khoang 3 mét, bạn có thể sử dụng máy lạnh 2HP (tương đương 1 ngựa).

Những bí quyết sử dụng máy lạnh mà bạn không nên bỏ qua

Điều chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý nhất: Máy lạnh thường có khung nhiệt độ từ 16 đến 30 độ, do đó bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tùy theo nhu cầu và sở thích của mình, tuy nhiên khoảng 24 – 26 độ cho ban ngày là thích hợp nhất. trong những đêm oi ả, bạn vẫn có thể chỉnh nhiệt độ từ 26 – 28 độ là thích hợp và tiết kiệm điện nhất.

Tránh ánh nắng và ánh sáng trực tiếp: Những loại đèn sợi tóc, hoặc ánh nắng mặt trời có thể là nguyên nhân khiến cho máy lạnh chậm tiết ra hơi lạnh hơn, nhiệt độ trong phòng không giảm xuống nên khiến cho điện năng hao tốn mà không nhận được hiệu quả gì. Vì vậy, bạn hãy hạn chế để chúng tiếp xúc với những nơi có nhiều ánh mặt trời, thay vào đó di dời chúng đến một nơi thích hợp hơn.

Đóng các cửa để hơi lạnh không thoát ra ngoài: Những cửa sổ cùng các cửa ra vào cần được đóng lại để hơi lạnh không bị thất thoát ra ngoài, giúp cho phòng được mát hơn, làm tiết kiệm được phần lớn điện năng cùng chi phí.

Ngắt điện không bạn không dùng máy lạnh: Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng cách tốt nhất là cần phải ngắt hẳn nguồn điện. Sở dĩ vậy là do khi máy ở trong trạng thái chờ và bạn khởi động lại chúng, thì chính thời gian đó đã tiêu tốn khá nhiều năng lượng.

Sử dụng máy lạnh Toshiba: trong số những thương hiệu chuyên về các loại thiết bị điện tử, thì Toshiba được đánh giá khá cao, do chúng là những thiết bị toàn diện từ hình thức mẫu mã, đến chất lượng và hiệu năng sử dụng máy. Đặc biệt, riêng đối với các thiết bị máy lạnh có tính năng tiết kiệm điện, bạn không cần phải lo lắng về những vấn đề về chi phí cùng điện năng tiêu thụ khi máy hoạt động. Do chúng đã được thiết kế những công nghệ cao để đáp ứng cho nhu cầu của người sử dụng. Vì vậy, việc sử dụng các loại máy lạnh  từ thương hiệu Toshiba được xem là lựa chọn sáng suốt nhất.

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago