Mách bạn 3 cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Hè tới là lúc máy lạnh chạy hết công suất, điều này làm cho nhu cầu tìm mua các loại máy lạnh tiết kiệm điện ngày càng tăng cao.

Máy lạnh hiện nay không chỉ là người bạn thân của nhiều gia đình mà còn là vật dụng không thể thiếu. Nhất là khi nhiệt độ bên ngoài ngày càng cao cộng với khói bụi, nhiệt lượng tỏa ra từ đường xá. Ai ai cũng muốn về nhà để tận hưởng cái mát mẻ, dễ chịu mà thiết bị này mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng để đem lại hiệu quả tối ưu nhất mà vẫn đảm bảo được tuổi thọ cho máy. Dưới đây là 3 cách sử dụng máy lạnh hiệu quả:

1. Sử dụng chế độ Dry

Thay vì để ở chế độ làm mát, bạn nên chuyển sang dùng kiểu hút ẩm. Giải thích cho thao tác này là vì khi làm mát, máy lạnh hút không khí nóng bên trong phòng đưa ra cục nóng ở bên ngoài và lặp lại liên tục thao tác trên. Điều này vô tình đẩy mức độ tiêu thụ điện năng lên rất cao, cao gấp gần 10 lần khi không sử dụng chức năng trên. Thay vì vậy, hút ẩm, cụ thể là đưa hết những không khí ẩm ra bên ngoài, điều này tạo bầu không khí trong lành và dễ chịu hơn. Ít gây ra hiện tượng sốc nhiệt và hơn hết là tiết kiệm được lượng lớn điện năng hoạt động của máy.

2. Tắt mở đúng cách

Nhiều người nghĩ rằng mở máy cho phòng mát một chút rồi tắt, mở máy quạt để khí lạnh tỏa đều tới khi nào hết thì lại bật máy. Thay vì tiết kiệm điện thì cách này lại đang làm thiết bị giảm tuổi thọ đi đáng kể. Nếu các bạn không biết, máy lạnh cần một quá trình khởi động cũng như tắt khá dài, lên tới 30 phút. Trong suốt quá trình thiết bị ngốn một lượng năng lượng rất lớn, vừa để “làm nóng” hoặc “làm nguội” các thành phần trong máy mà còn để lượng nhiệt được tỏa đều khắp phòng tốt hơn.

Do đó, thay vì thực hiện thao tác kể trên, bạn nên bật và tắt máy trước khi rời phòng ít nhất là nửa tiếng đồng hồ. Một lưu ý khác nữa là khi tắt máy bằng điều khiển từ xa, bạn cũng nên tắt luôn bằng công tắc chính. Việc này để tránh trường hợp máy lạnh chạy ngầm trong suốt quá trình chờ. Ngoài việc giúp máy lạnh tiết kiệm điện những cách trên cũng kéo dài tuổi thọ của máy hơn.

3. Không mở 24/24

Máy lạnh cũng như bao thiết bị điện tử khác, cũng đều có giới hạn sử dụng nhất định và các nhà sản xuất không hề khuyến khích việc chạy máy cả ngày. Điều này có thể đối với bạn không nhằm nhò gì về tiền điện nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến máy lạnh đang sử dụng. Việc hoạt động vượt năng suất quy định khiến những bộ phần bên trong bị hao mòn nhiều và nhanh hơn. Thường các hãng quy định tuổi thọ máy dựa trên thời gian sử dụng là bởi vì lí do này. Hơn nữa, thực sự điều này là không cần thiết, gây lãng phí tiền rất lớn khi ép máy lạnh làm lạnh kể cả khi nhiệt độ đã quá ổn rồi.

Hiện để tìm được một dòng máy lạnh có thể tiết kiệm điện trên thị trường nói khó thì không khó, nói dễ thì không dễ. Cũng bởi vì không ít hãng tung ra nhiều sản phẩm, giá thành mỗi loại lại khá khác nhau gây nhiễu loại trong tâm lí người mua. Một lời khuyên cho bạn là hãy tìm tới nhà sản xuất Nhật Bản có mặt tại Việt Nam nhiều năm là Toshiba. Tuy không quá ồn ào nhưng hãng đang nắm giữ một lượng lớn người sử dụng tại nước ta. Cùng tới những đại lí Toshiba gần nhất để kiểm chứng chất lượng.

Recent Posts

Đau tai khi đeo tai nghe – nỗi “ám ảnh” của người dùng

Thích sử dụng tai nghe nghe nhạc để tăng cảm hứng cho mọi hoạt động nhưng hiện tượng đau tai…

2 years ago

Điểm danh các ứng dụng bóp eo được nhiều người yêu thích nhất

Chỉnh sửa hình ảnh luôn là một trong những thói quen và là sở thích của nhiều người trước khi…

2 years ago

So sánh: Tai nghe truyền thống và tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe chắc hẳn không còn là vật dụng xa lạ với con người trong cuộc sống hiện đại. Các…

2 years ago

Tai nghe truyền âm thanh qua xương mang đến những lợi ích gì cho người luyện tập thể thao?

Đeo tai nghe để nghe nhạc là một cách tuyệt vời để tận hưởng những bài hát yêu thích trong…

2 years ago

Những cách chọn tai nghe thể thao chuẩn không cần chỉnh

Nhiều người có sở thích sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc vận động thể thao nhưng gặp…

2 years ago

Tổng hợp các ứng dụng chỉnh tua nhanh video hot nhất hiện nay

Hiệu ứng quay phim tua nhanh ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và ứng dụng trong các lĩnh…

2 years ago